Scholar Hub/Chủ đề/#tai nạn giao thông/
Tai nạn giao thông là sự xảy ra một sự cố, va chạm, hỏng hóc hoặc bất kỳ sự kiện nào không mong muốn liên quan đến giao thông trên đường. Tai nạn giao thông có ...
Tai nạn giao thông là sự xảy ra một sự cố, va chạm, hỏng hóc hoặc bất kỳ sự kiện nào không mong muốn liên quan đến giao thông trên đường. Tai nạn giao thông có thể xảy ra giữa các phương tiện giao thông, bao gồm ô tô, xe máy, xe tải, xe bus hoặc cả trên đường sắt và đường không. Tai nạn giao thông có thể gây thương tích, tử vong và thiệt hại về tài sản nghiêm trọng.
Tai nạn giao thông có thể có nhiều nguyên nhân khác nhau, bao gồm:
1. Lỗi của người lái: Đây là nguyên nhân chủ yếu gây ra tai nạn giao thông. Điều này có thể bao gồm việc vi phạm quy tắc giao thông, lái xe quá nhanh, không để ý đến môi trường xung quanh, sử dụng điện thoại khi lái xe, lái xe trong tình trạng say rượu, ma túy...
2. Đường không an toàn: Một số tuyến đường có đặc điểm chưa đáp ứng các yếu tố an toàn như khúc cua nguy hiểm, đèo dốc, không đủ ánh sáng ban đêm, bề mặt đường xấu, hệ thống đèn giao thông không hoạt động đúng cách...
3. Trạng thái khẩn cấp: Tai nạn giao thông cũng có thể xảy ra do sự cố khẩn cấp như xe đang ở chế độ xử lý sự cố, hỏa hoạn hoặc đám cháy xảy ra trên đường...
4. Thời tiết: Các điều kiện thời tiết bất lợi như mưa, tuyết, sương mù cũng có thể làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn, gây ảnh hưởng đến tầm nhìn và khả năng lái xe.
5. Vấn đề kỹ thuật: Xe không được bảo dưỡng đúng cách, lỗi hệ thống phanh, lốp hỏng, đèn tín hiệu không hoạt động đúng cách, các lỗi khác có thể dẫn đến tai nạn giao thông.
Tai nạn giao thông có thể gây ra thiệt hại về tài sản, thương tật hoặc tử vong. Để giảm nguy cơ gặp tai nạn giao thông, các biện pháp an toàn như tuân thủ quy tắc giao thông, không sử dụng điện thoại khi lái xe, duy trì tốc độ an toàn và duy trì xe trong tình trạng hoạt động tốt là cần thiết.
Chi tiết về tai nạn giao thông bao gồm:
1. Tai nạn ô tô: Đây là loại tai nạn giao thông phổ biến nhất và thường gây thiệt hại nghiêm trọng. Các loại tai nạn ô tô có thể bao gồm va chạm phía sau, tông đuôi, va chạm phía trước, va chạm 2 chiều, đâm vào vật cản hoặc lật xe.
2. Tai nạn xe máy: Xe máy linh hoạt và thường di chuyển nhanh, nhưng cũng dễ gặp tai nạn. Những tai nạn thường gặp là đâm vào ô tô, xe tải hoặc gặp tai nạn khi làn đường chật hẹp.
3. Tai nạn xe tải: Xe tải có kích thước lớn và khó di chuyển, do đó, tai nạn xe tải thường gây ra thiệt hại lớn và có thể gây kẹt xe nghiêm trọng.
4. Tai nạn xe buýt: Do số lượng hành khách lớn và kích thước lớn của xe, tai nạn trên xe buýt thường có thể gây ra nhiều thương vong.
5. Tai nạn đường sắt: Tai nạn đường sắt có thể xảy ra khi phương tiện giao thông không tuân thủ các biểu tượng cảnh báo, không dừng lại khi qua đường ngang hoặc không tuân thủ các quy định của đường sắt.
6. Tai nạn đường không: Tai nạn xảy ra trong lĩnh vực hàng không thường liên quan đến sự cố máy bay hoặc lỗi nhân viên, gây ra sự thiệt hại nghiêm trọng và có thể dẫn đến tử vong.
7. Tai nạn xe đạp và người đi bộ: Người đi xe đạp và người đi bộ cũng có nguy cơ gặp tai nạn giao thông. Tai nạn này có thể xảy ra do không tuân thủ các quy tắc giao thông, việc chạy qua đường không an toàn hoặc không sử dụng các loại áo phản quang.
Các chi tiết khác có thể liên quan đến mức độ nghiêm trọng của tai nạn, số lượng người bị thương và các yếu tố khác gây ra sự cố như bệnh tật, tình trạng mê sảng hay ngủ gật khi lái xe, và việc không sử dụng dây an toàn.
Các yếu tố dự đoán căng thẳng cấp tính sau tai nạn giao thông Dịch bởi AI Journal of Traumatic Stress - Tập 12 Số 3 - Trang 519-525 - 1999
Tóm tắtMục tiêu của nghiên cứu này là điều tra các yếu tố dự đoán căng thẳng cấp tính xảy ra sau tai nạn giao thông (MVA). Sáu mươi hai bệnh nhân trưởng thành nhập viện liên tiếp đã được đánh giá trong khoảng thời gian từ hai ngày đến bốn tuần sau khi trải qua MVA. Các tham gia được đánh giá về rối loạn căng thẳng cấp tính (ASD) thông qua phỏng vấn lâm sàng có cấu ...... hiện toàn bộ
#căng thẳng cấp tính #tai nạn giao thông #rối loạn căng thẳng cấp tính #trầm cảm #yếu tố dự đoán #điều trị sớm
Giá trị của việc theo dõi động vật hoang dã bị tai nạn giao thông Dịch bởi AI Springer Science and Business Media LLC - - 2020
Tóm tắtSố vụ va chạm giữa động vật hoang dã và phương tiện giao thông có giá trị rõ ràng trong việc ước tính các tác động trực tiếp của đường giao thông lên động vật hoang dã, tức là tỷ lệ tử vong do va chạm với phương tiện. Tuy nhiên, với bản chất của dữ liệu - xác định loài và vị trí - vẫn có rất nhiều kiến thức sinh thái rộng hơn có thể thu được từ việc theo dõi...... hiện toàn bộ
NGHIÊN CỨU ĐẶC ĐIỂM HÌNH THÁI CỦA TỔN THƯƠNG DẬP NÃO DO TAI NẠN GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ QUA GIÁM ĐỊNH Y PHÁPDập não là tổn thương của nhu mô não dưới dạng những ổ đụng dập, chảy máu trong mô não với kích thước, độ nông sâu khác nhau phụ thuộc mức độ sang chấn, là tổn thương hay gặp trong chấn thương sọ não (CTSN) do tai nạn giao thông đường bộ (TNGTĐB). Đây là một tổn thương nặng để lại nhiều hậu quả cho nạn nhân như rối loạn tâm thần, hội chứng suy nhược sau chấn thương, bệnh não sau chấn thương, động ...... hiện toàn bộ
#Tai nạn giao thông đường bộ #chấn thương sọ não #dập não #giám định Pháp y
MỘT SỐ KỸ NĂNG KIỂM SÁT KHÁM NGHIỆM HIỆN TRƯỜNG TAI NẠN GIAO THÔNG ĐƯỜNG THỦYKiểm sát khám nghiệm hiện trường tai nạn giao thông đường thủy là hoạt động của Viện kiểm sát nhân dân nhằm đảm bảo mọi vi phạm pháp luật trong các vụ tai nạn giao thông đường thủy phải được phát hiện, xử lý kịp thời, nghiêm minh. Khám nghiệm hiện trường tai nạn giao thông đường thủy là hoạt động điều tra được tiến hành trước khi khởi tố vụ án, là cơ sở quan trọng để Cơ quan điều tra quyết định kh...... hiện toàn bộ
#kỹ năng kiểm sát #khám nghiệm hiện trường #hoạt động tư pháp.
STRESS, LO ÂU Ở LÁI XE KHÁCH ĐƯỜNG DÀI VÀ TAI NẠN GIAO THÔNGNghiên cứu được tiến hành nhằm tìm hiểu thực trạng stress, lo âu ở lái xe khách đường dài và mối liên quan với tai nạn giao thông. 200 nam lái xe khách đường dài tuyến cố định liên tỉnh với tuổi đời trung bình là 40,9±5,6 tuổi và tuổi nghề trung bình là 12,4±5,6 năm đã tham gia nghiên cứu. Các lái xe được phân tích đặc điểm công việc; đánh giá mức điểm stress bằng thang SAS, kiểm soát stress tại n...... hiện toàn bộ
#Lái xe khách đường dài #lo âu #stress #tai nạn giao thông
Những nhân tố ảnh hưởng đến hành vi lái xe tiềm ẩn gây tai nạn giao thông của tài xế xe ôm công nghệXe máy đóng vai trò quan trọng trong hệ thống mạng lưới giao thông ở Việt Nam. Cùng với sự phát triển của công nghệ, các công ty vận tải đã cho ra đời loại hình giao thông mới được gọi là “Xe ôm công nghệ”. Nghiên cứu này nhằm mục đích xác định những nhân tố ảnh hưởng đến những hành vi lái xe tiềm ẩn gây tai nạn giao thông của tài xế “Xe ôm công nghệ”. Kết quả nghiên cứu cho thấy các hành vi lái x...... hiện toàn bộ
#tài xế xe máy #xe ôm công nghệ #tai nạn giao thông #hành vi tiềm ẩn #Việt Nam
Ảnh hưởng của các yếu tố hình học đường đến tần suất tai nạn trên đường vùng núi, đoạn đèo Lò Xo đường Hồ Chí MinhHàng năm, tai nạn giao thông đường bộ làm chết hơn 1.2 triệu người trên thế giới. Ở Việt Nam, có hơn 8000 ngàn người chết, trung bình gần một người chết trong một giờ liên quan các sự cố trên đường bộ. Các tuyến đường đèo dốc, do khó khăn về mặt địa hình và kinh phí xây dựng, các yếu tố hình học thường là không đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn và thường được xem là nhân tố quan trọng góp phần vào ta...... hiện toàn bộ
#Tai nạn giao thông đường bộ #yếu tố hình học đường #đường đèo dốc #tần suất tai nạn #đường cong nằm #độ dốc dọc